Hyundai Tucson 2013 đầy cá tính

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013
“Đẹp, hiện đại và đầy góc cạnh” đó là các từ dường như không thể thiếu khi miêu tả chiếc Hyundai Tucson mới. Bạn không tin ư? Hãy ngắm nhìn và chiêm ngưỡng nó, tin rằng chỉ ít phút thôi, bạn cũng sẽ có cảm giác giống như tôi.


Sẽ không nói quá bởi tiền thân của Tucson mới – chiếc Hyundai HED-6 ix-Onic concept khi giới thiệu tại triển lãm Geneva đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia cũng như khách thăm quan, cũng chính điều đó đã thúc đẩy cho sự ra đời của Tucson mới .Trong phân khúc crossover cỡ nhỏ thế giới, Hyundai Tucson luôn được coi là một đối thủ đáng gờm nhờ giá bán hợp túi tiền hơn cả.



Giá xe Hyundai Tucson ( giá tham khảo )

ĐỘNG CƠ XĂNG 2.0 DOHC 2 cầu Giá: 948.000.000 VNĐ

Giá hấp dẫn giao xe toàn quốc

Xuất hiện tại Việt Nam với một dáng vẻ hoàn toàn mới, nhiều người khó có thể nghĩ đây là chiếc Hyundai Tucson mà họ đã từng nhìn thấy trước đó. Bởi đơn giản, từ ngoại thất cho đến nội thất, những đường nét tròn và cục mịch mang tính bảo thủ đậm chất Hàn trước kia đã được xoá bỏ và thay vào đó là một diện mạo trẻ trung và khoẻ khoắn.







Kiểu dáng phần đầu xe thuôn và ngắn gọn, kết hợp hài hoà cùng bộ lưới tản nhiệt hình lục giác và cặp đèn pha xếch ngược khiến cho bộ mặt của Hyundai Tucson 2013 trở nên “ngầu” hơn bao giờ hết. Đây chính là minh chứng cho triết lý thiết kế “điêu khắc động” mà Hyundai theo đuổi khi chuyển hoá từ mẫu concept sang phiên bản thương mại.







Các đường gân khoẻ khoắn hình chữ “Z” chạy trên thân xe dường như quen thuộc với người xem khi gần đây nó đã trở thành phong cách thiết kế gắn liền với thương hiệu Hyundai. Cụm đèn hậu LED lớn, kiểu dáng hình thoi vuốt dài ra gần cánh cửa sau không chỉ tạo nên nét thẩm mỹ cao mà còn tăng hiệu quả chiếu sáng, đồng thời, giúp cho chiếc xe không mất đi dáng vóc của chiếc xe được mệnh danh là “kẻ du mục trong thành phố”.

Sự tài tình trong thiết kế Hyundai Tucson 2013 chính là việc giấu đi sự rộng rãi của không gian nội thất trong một ngoại hình nhỏ gọn. Bước vào bên trong xe, người xem ngay lập tức cảm nhận được sự thoải mái từ vị trí ghế ngồi.

Ghế ngồi có tính chống chịu tốt nhờ thiết kế ôm hai bên mà không tạo cảm giác chật chội. Không gian dành cho hàng ghế sau rất rộng rãi ngay cả khi hàng ghế trước bị đẩy lùi nhiều ra phía sau.

Với thiết kế 5 chỗ ngồi, Hyundai Tucson chỉ được trang bị 1 dàn lạnh có chức năng phân vùng độc lập và lọc i-on không khí, nhưng bù lại, hệ thống sấy ghế lại được cung cấp cho cả 2 hàng ghế trước và sau, một điều ít thấy ở trên dòng SUV Compact.

Bảng đồng hồ hiện thị dạng ống trông khá thể thao, khu vực điều khiển trung tâm được cách điệu bằng các đường nét uốn lượn, song màu sắc và cách bố trí nút chức năng vẫn luôn tạo cho người xem một cảm giác quen thuộc và thân thiện như đã từng có ở i30 và SantaFe.

Ở phiên bản cao cấp, Hyundai Tucson 2013 còn mang đến một không gian tràn ngập ánh sáng cho cả hai hàng ghế với trang bị cửa sổ trời Panaromic. Vì thế, thật tuyệt vời khi ngồi trong xe mà vẫn có thể ngắm nhìn bầu trời.Chiếc xe còn được trang bị thêm nhiều tính năng và ứng dụng mới như hàng ghế trước có sưởi và cụm đèn chiếu sáng phía trước (đèn pha và đèn sương mù) điều chỉnh góc sáng tự động. Ở bản Limited còn sở hữu tính năng khởi động bằng nút bấm start/stop….

Ngoài ra, những chức năng hiện đại như camera lùi trên gương, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến nước mưa hay cảnh báo áp suất lốp đều được trang bị


Tucson có hai lựa chọn động cơ gồm động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít cho công suất 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm. Lượng tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của Hyundai) của động cơ này lần lượt là 11,76 lít/100 km trong nội thành và 8,71 lít/100 km khi vận hành trên xa lộ với hộp số sàn. Và lượng nhiên liệu tiêu thụ với bản sử dụng hộp số tự động tương ứng 10,23 lít/100 km nội đô và 7,59 lít/100 km trên đường trường và động cơ Theta 4 xi-lanh dung tích 2,4 lít công suất 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 228 Nm

Do Tucson 2013 chỉ có trọng lượng 1490kg (nhẹ hơn SantaFe 328kg), nên khi nhấn chân ga, chiếc xe vọt đi khá nhanh, điều này sẽ tạo sự thích thú cho những ai yêu cảm giác thể thao.

Hệ thống treo phản ứng nhịp nhàng với mặt đường, ngay cả khi chúng tôi cho chạy thử nghiệm ở địa hình xấu đất đá mấp mô, người ngồi trong cũng không có cảm giác bị lắc lư quá nhiều. Hệ thống phanh nhạy nhưng không bị giật khục mỗi khi phanh gấp, điều này rất cần thiết khi chủ xe luôn phải vận hành trong điều kiện đường xá đông đúc vốn thường xuyên tắc đường như ở Việt Nam.
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn